Chạy bộ thế nào để giảm mỡ bụng tự nhiên hiệu quả ?

Nhiều người hiện nay có quan niệm rất đơn giản : chạy bộ vừa là cách thư giãn tuyệt vời vừa giúp việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn.

Đối với hầu hết mọi người, đặc biệt là những người thừa cân chạy bộ là một cách đơn giản mà hiệu quả để cắt giảm những lượng mỡ dư thừa tích tụ trong cơ thể. Nhưng trước khi bạn bắt đầu " công cuộc " chạy bộ giảm cân, bạn cần phải nhớ một số hạn chế quan trọng mà bạn sẽ phải đối mặt khi bạn là một vận động viên bất đắc dĩ mới.
chạy bộ giảm cân
Chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả hơn

Lời khuyên 1 : Hãy cho mình thời gian để thích ứng
Điều đầu tiên bạn nên biết là các dây chẳng, gân, xương sẽ thích ứng với hoạt động chạy chậm hơn là hệ thống tim mạch của bạn. Khi mới bắt đầu, các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên chạy 3 hoặc 4 ngày trong 3 tuần đầu, việc này sẽ giúp cho toàn bộ cơ thể bạn thích ứng với những hoạt động mạnh, tiêu tốn nhiều kalo. Sau khoảng thời gian đó, bạn sẽ nhận thấy mình có thể chạy một quãng đường dài hơn, tiêu tốn nhiều sức hơn mà cơ thể vẫn cảm thấy thoải mái.
Phải mất vài tuần để cơ cấu cơ thể của bạn bắt kịp với những hoạt động mạnh liên tục, do đó đừng quá nóng vội giảm cân mà thúc đẩy tốc độ hoặc thời gian chạy lên quá nhiều, nó sẽ làm bạn nhanh chóng mệt mỏi và khiếp sợ việc chạy bộ

Lời khuyên 2 : Trở thành " Running Man " vào thời điểm thích hợp nhất
Bạn nên có một " chính sách " chạy bộ - giảm cân phù hợp với sức khỏe và thời gian của mình. Những hoạt động ban đầu của bạn nên dần dần từ ít đến nhiều, từ ngắn đến dài, nó không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn mà còn góp phần làm tăng sức khỏe và sự dẻo dai của cơ thể. Chạy bộ giúp bạn thư giãn đầu óc, có nhiều ý tưởng hơn trong cuộc sống, làm tăng năng lượng cho công việc. Bạn nên thực hiện thường xuyên để việc chạy hiệu quả lâu dài hơn.
Lời khuyên 3: Làm theo 1 số chương trình hướng dẫn chạy bộ giảm cân khi mới bắt đầu
Bạn có thể cắt giảm được cân nặng thừa dễ dàng nếu làm theo 1 quy trình có sẵn của chương trình hướng dẫn tập thể dục giảm cân. Tốt hơn hết là bạn nên tìm hiểu về các chương trình chạy / đi bộ giảm cân trước khi bắt đầu. Phương pháp này khá hiệu quả vì nó kết hợp giữa chạy - đi bộ - chạy giúp bạn tiết kiệm sức lực mà vẫn thu lại được hiệu quả tương đương. Bạn có thể kéo dài thời gian tập luyện với chương trình chạy / đi bộ từ 45 phút đến 60 phút, hiệu quả hơn hẳn so với việc bạn chỉ chạy liên tục trong vòng 20 phút.

Lời khuyên 4: Thêm tốc độ và cường độ tăng dần
Sau khi cơ thể của bạn đã hoàn toàn thích ứng được với những hoạt động tiêu tốn nhiều calo thì việc tiếp theo bạn cần làm là tăng cường độ tập luyện lên. Chạy nhiều thời gian hơn, tăng tốc độ chạy hoặc rút ngắn thời gian đi bộ, tăng thời gian chạy lên để tăng hiệu quả cho " công cuộc " giảm cân.

Đánh giá của các chuyên gia về phương pháp chạy bộ giảm cân ?
Nhiều chuyên gia có nhận xét và đánh giá khá cao về phương pháp giảm cân này. Tuy nhiên, có một số nhận định cho rằng, phương pháp chạy bộ giảm cân chỉ nên áp dụng với những người dưới 30 tuổi. Chạy bộ 800m mỗi ngày để giảm cân thì không đủ nhưng nếu vận động thường xuyên để tiêu hao năng lượng thì khá hiệu quả. Đi bộ 7km/giờ sẽ làm tiêu hao 500-700 kcal. Đi bộ đều đặn mỗi ngày sẽ không bị tình trạng bắp chân to. Nếu không tập thường xuyên, bắp chân sẽ phình to, đó là do mỡ đã xen vào bắp thịt. Ngoài phương pháp đi bộ nhanh, bạn có thể tham gia những môn thể dục khác như đạp xe đạp, đánh cầu lông, bơi lội… Nếu có điều kiện, bạn có thể tập ở phòng tập thẩm mỹ, sẽ có phương pháp luyện tập giúp bạn có được vòng eo hay bắp chân theo ý muốn. Không chỉ vận động mới giúp giảm cân, vì vậy, bên cạnh những bài tập thể dục đều đặn, bạn cũng nên áp dụng cho mình những quy tắc sau: ăn uống đúng chế độ, sinh hoạt điều độ, không thức khuya, ngủ từ 6-7 tiếng/ngày

Trên thực tế, đi bộ và chạy bộ đều là các phương pháp vận động giúp cơ thể tăng sức đề kháng và là một phần không thể thiếu trong kế hoạch giảm cân của bạn. Nhiều kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy phụ nữ từ 18-40 tuổi muốn kiểm soát trọng lương cơ thể của mình phải đi bộ 12.000 bước mỗi ngày, 11.000 bước cho phụ nữ từ 40-50 tuổi, 10.000 cho phụ nữ từ 50-60 tuổi và 8.000 bước cho tuổi 60 trở lên. Còn đàn ông từ 18-50 tuổi phải đi bộ 12.000 bước mỗi ngày và 11.000 cho độ tuổi 50 trở lên.

Đối với những người công việc bộn bề, không thể thu xếp được thời gian để thực hiện những chương trình chạy bộ tiêu tốn khoảng 1-2 tiếng mỗi ngày, hoặc với những người có thể trạng không phù hợp cho việc hoạt động mạnh. Lựa chọn đến một spa uy tín để giảm mỡ bụng tự nhiên là một hướng đi đúng đắn, kết hợp với việc tập luyện nhẹ nhàng tại nhà và spa giảm béo sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho những người có thân hình quá khổ.
Giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản đã được áp dụng ở Việt Nam 2 năm nay tại hệ thống Saigon’smile Spa. Tham khảo thông tin về phương pháp giảm béo Nhật Bản và chính sách giảm giá 56% cho buổi đầu tiên tại đây
Để được các bác sĩ trong và ngoài nước tư vấn miễn phí, liên hệ:
Hệ thống Saigon’smile Spa – Đơn vị đạt Cup Tin&Dùng cho “Sản phẩm và dịch vụ giảm béo tốt nhất” năm 2012, giải “Dịch vụ hoàn hảo”, giải “Thương hiệu spa được nhiều người bình chọn” .
Hà Nội:
- 22 Đình Ngang (giao Nguyễn Thái Học và Cửa Nam), Hoàn Kiếm. Tel: (04) 3936 6527 – 0933 446 764.
- 7C Hàm Long, Hoàn Kiếm. Tel: (04) 3944 9266 – 0935 796 786.
- Tầng 1, tòa nhà P2. Ciputra. Tel: (04) 2220 4928- 0934 534 622.
- Tầng 1, tòa nhà E4, Ciputra. Tel: (04) 3743 0087 – 0906 059 322
TP HCM:
- 27 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận. Tel: (08) 3845 7494 – 0908 096 205.
- 118 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1. Tel: (08) 39251036 – 0978 511 366.

2 comments:

  1. Bạn có thể thử túi chườm này
    Thái Dương
    My pham sac dep
    ( Keyword: tui chuom nong lanh giam mo bung cho ba me sau khi sinh tphcm

    ReplyDelete
  2. Đùi to, đùi voi là những nỗi ám ảnh mà bất cứ người phụ nữ nào cũng gặp phải. Đặc biệt, vòng đùi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mặt thẩm mỹ, nhất là khi mặc váy ngắn. Tập hợp các phương pháp giảm mỡ đùi nhanh nhất trong 1 tuần là phương pháp giúp bạn sở hữu cặp đùi thon gọn như mong muốn mà không phải mất quá nhiều thời gian.

    ReplyDelete